Google tiết lộ danh sách Google Year In Search 2023 - Google một năm tìm kiếm cho biết các tìm kiếm về điểm du lịch trong nước được người Việt đặc biệt quan tâm trong năm qua.

Hà Giang, Cần Thơ, Phú Quốc, Cồn Phụng, và Buôn Ma Thuột là 5 địa điểm du lịch nội địa lọt vào top 10 địa điểm du lịch được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất năm 2023.

Điều đáng chú ý, có 5 địa điểm nội địa trong top 10 không nằm trong những thành phố lớn, mà thay vào đó tập trung vào trải nghiệm du lịch gần gũi với thiên nhiên.

1. Hà Giang

Hà Giang - Mảnh đất “Địa đầu Tổ quốc” từ lâu đã nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh hay những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch thơ mộng,... 

Trung tâm của tỉnh là thành phố Hà Giang nằm cách Hà Nội khoảng 320km, phía Đông giáp tỉnh Cao Bằng, phía Tây giáp tỉnh Yên Bái và Lào Cai, phía Nam giáp tỉnh Tuyên Quang, phía Bắc giáp Trung Quốc. Điểm thu hút của Hà Giang đến từ cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với nhiều thắng cảnh như đỉnh Mã Pí Lèng, hẻm vực Tu Sản, núi đôi Quản Bạ,... Chính vì thế mà dù sở hữu địa hình hiểm trở, nhưng Hà Giang vẫn thu hút được rất nhiều du khách ghé thăm.

Người ta thường đến Hà Giang vào mùa thu lúa chín vàng. Thời gian đẹp nhất là tháng 10, 11 và 12, khi hoa tam giác mạch hay những cánh đồng cải khoe sắc. Còn mùa xuân, hoa mơ, hoa mận nở trắng rừng khiến bạn như đang bồng bềnh trên mây.

Tháng 5, những thửa ruộng lấp loáng mùa nước đổ. Tháng 6 và tháng 7, nhiều người bỏ lỡ Hà Giang vì những cơn mưa hè réo rắt bất chợt. Nhưng cũng nhờ sự ẩm ướt này, núi rừng nơi đây lại khoác lên mình một màu xanh mướt say đắm lòng người.

2. Cần Thơ

Nhắc đến Cần Thơ, chắc chắn trong chúng ta đề nhớ đến câu hát "Cần Thơ trắng nước trong, ai đi đến đó xin đừng muốn về".

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, Cần Thơ có hai mùa sắc là mùa mưa và mùa khô. Thời gian mát mẻ xung quanh tạo điều kiện lý tưởng cho các hoạt động du lịch, giải trí và khám phá. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Cần Thơ bao gồm chợ nổi Cái Răng, cầu tình yêu Cần Thơ và bến Ninh Kiều.

Người ta thường đến Cần Thơ vào tháng 6 - tháng 8 là thời điểm trái cây đa dạng nhất. Vào mùa này, bạn có thể thưởng thức các loại trái cây phong phú và tươi ngon ngay tại vườn. Tháng 9 - tháng 11 là lúc nước lũ về miền Tây nên đồng ruộng ở đây sẽ được ngập trắng trong nước. Nhưng vào mùa này, du khách sẽ được nhìn ngắm những bông súng, bông điên điển hoà cùng khung cảnh tuyệt đẹp và đậm chất miền Tây sông nước.

3. Phú Quốc 

Phú Quốc là một hòn đảo nằm ở Cực Nam của Việt Nam, địa giới hành chính thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm trong Vịnh Thái Lan. Đường bờ biển của Phú Quốc dài hơn 150km, trải dài từ phía Bắc đảo đến Nam Đảo.

Không phải tự nhiên mà Phú Quốc được mệnh danh là "đảo ngọc" của Việt Nam. Nơi đây sở hữu những bãi biển quyến rũ nhất thế giới, có cả thiên nhiên đa dạng và những điểm dừng chân đậm chất văn hóa địa phương.

Phú Quốc may mắn được thiên nhiên ưu đãi với làn nước trong, bờ cát trắng mịn, và những khu rừng hoang sơ. Bạn sẽ được tận hưởng ánh mắt nhìn thấy gần 100 ngọn núi đồi nguyên sinh với hệ động thực vật cực kỳ phong phú. Du lịch Phú Quốc không chỉ có biển, hãy thử các trải nghiệm thú vị khác như khám phá hòn đảo bằng xe máy, tham quan công viên bảo tồn động vật Vinpearl Safari, lặn san hô, hay chèo thuyền kayak. Cuối cùng, đừng quên thưởng thức các món hải sản ngon tuyệt vời khi du lịch Phú Quốc tự túc nhé. Mùa đẹp nhất để đi Phú Quốc là mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, thời tiết dễ chịu, nắng đẹp, ít mưa.

4. Cồn Phụng

Khu du lịch Cồn Phụng còn được biết đến với tên gọi là cồn Tân Vinh, cồn có diện tích hơn 30.000m2, nằm tại Bến Tre cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 80km. Cồn Phụng thuộc một trong 4 vùng đất tứ Linh trên sông Tiền là Long, Lân, Quy, Phụng. Mỗi năm khu du lịch Cồn Phụng tiếp theo đón hàng chiến chiến du khách trên khắp nước Thăm viếng.

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vị trí cực kỳ thuận lợi, thế nên bạn có thể ghé khu du lịch Cồn Phụng vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên tốt nhất là bạn nên đến đây vào dịp hè, tầm tháng 6 - 7 - 8 mỗi năm. Lúc này cũng đang vào mùa trái cây với nhiều loại quả hấp dẫn như: sầu riêng, chôm chôm, măng cụt,...

5. Buôn Ma Thuột

Nằm ở địa bàn tỉnh Đăk Lăk và có hơn 4.000 năm hình thành, Buôn Ma Thuột là vùng đất tập trung nhiều dân tộc sinh sống tại khu vực Tây Nguyên hiện nay. Cũng chính vì vậy mà màu sắc văn hóa của mảnh đất này cũng đa dạng và không gây hại cho phần độc đặc, thu hút khách du lịch. 

Đến du lịch Buôn Ma Thuột du khách còn được tham quan những ngọn đồi hoa pơ lăng đỏ rực, hay những đám rẫy cà khuếch ngàn bồi quả, có cơ hội tham gia các lễ hội truyền thống ấn tượng của dân tộc. Đặc biệt là tiếng cồng chiêng vang vang tạo nên bầu không khí lễ hội đặc sắc. Song, không thể bỏ qua cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, huyền bí của các khu rừng, ngọn thác cao hay sự mênh mông của các cánh đồng cà phê trĩu quả. Khác với bất kỳ điểm du lịch nào hiện nay, vẻ đẹp hoang sơ và bình dị đã tạo nên điểm nhấn cho cảnh vật.

 

Nằm ở địa phận Tây Nguyên. Buôn Ma Thuột cũng có 2 mùa khô và mưa sành. Do đó bạn nên ưu tiên tham quan vào thời điểm khô, thời tiết dịu mát, không quá nóng hay khó chịu. Đồng thời nên tránh đi vào mùa mưa vì lượng mưa nhiều có tạo cho đường đi trở nên khó khăn, dễ trơn trượt. Ven bờ vào tháng 12 dương lịch ở Tây Nguyên còn có nhiều lễ hội lớn và cũng là loài hoa dã quỳ nở rộng nên du khách có thể lựa chọn để tham quan. Thời điểm tháng 3 dương lịch hàng năm Tây Nguyên còn có lễ hội đua xe Bản Đôn được tổ chức khá lớn, nhưng nếu muốn xem hoa cà phê nở thì thời gian du lịch Buôn Ma Thuột thích hợp sẽ là tháng 3 hàng năm.