Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II năm 2023 có chủ đề "Sắc màu di sản - Hội tụ và lan tỏa", với điểm nhấn là đêm khai mạc diễn ra vào 26/12 tại Khu du lịch sinh thái Tràng An.

Đây là sự kiện văn hóa - du lịch có ý nghĩa quan trọng mang tầm quốc gia, được chuẩn bị công phu, chu đáo, hứa hẹn sẽ đem lại sự mới lạ, hấp dẫn không chỉ với người dân mà còn cả du khách trong và ngoài nước. Đến nay, công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc đã được hoàn tất.


Sẵn sàng cho Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II năm 2023

Để đảm bảo các hoạt động Festival diễn ra chu đáo, cùng với công tác chuẩn bị xây dựng nội dung kịch bản, maket sân khấu, các sở, ban, ngành, địa phương đã tích cực vào cuộc triển khai các nhiệm vụ, phần việc theo kế hoạch. 

Hiện nay, công tác thiết kế sân khấu, chương trình nghệ thuật, khán đài với 7 nghìn chỗ ngồi đã hoàn thành.Lễ khai mạc với tổng thời lượng khoảng 80 phút, gồm phần Lễ và Chương trình nghệ thuật chào mừng.

Tổng duyệt chương trình diễn nghệ thuật

Ban Tổ chức cũng đã có buổi tổng duyệt chương trình, góp ý một số chi tiết để bổ sung, chỉnh sửa, qua đó mang đến đêm trình diễn nghệ thuật hoàn thiện nhất.

Người dân và nhất là những người làm du lịch địa phương đang rất chờ đón sự kiện này, họ mong đợi Festival sẽ đưa câu chuyện Di sản Tràng An, những hình ảnh đẹp về mảnh đất, con người, tinh hoa văn hóa của vùng đất Cố đô Hoa Lư - Ninh Bình đến với du khách mọi miền và quốc tế.

 

Lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h tối 26/12, trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình và một số Đài Phát thanh và Truyền hình trong cả nước.