Tháng 1 tất bận công việc chuẩn bị tháng 2 Tết đến. Thế nhưng đây cũng là tháng đầu tiên của năm hoa đua khoe sắc thắm, vạn vật sinh sôi nảy nở, có vô vàn vẻ đẹp thiên nhiên trải dài khắp bản đồ Việt Nam; không khí mát mẻ, dễ chịu. Rất thích hợp đi du lịch thư giãn sau thời gian làm việc vất vả, chuẩn bị tinh thần vui vẻ đón Tết đến.
 
Trên tinh thần ấy, Travel Buddy gợi ý các Buddy những nơi tuyệt đẹp để đi du lịch thư giãn trong tháng này nhé.

1. Đến Sapa trải nghiệm văn hóa bản làng.

Tháng 1 là khoảng thời gian mùa đông đang chuyển dần sang xuân ở Sapa. Tuy thời tiết lạnh, khắc nghiệt thế nhưng đây cũng là khoảng thời gian rất nhiều khách du lịch đổ về Sapa để được tận mắt trông thấy tuyết rơi trên quê hương Việt Nam, tham gia các lễ hội – phiên chợ truyền thống đặc trưng của các dân tộc thiểu số hay chỉ đơn giản là để tận hưởng không khí yên bình nơi đây.

 

 
Lễ hội Roóng Poọc - Lễ hội Sapa nổi tiếng

2. Lên Mộc Châu ở Sơn La ngắm hoa cải trắng.

Mộc Châu tháng 1 khí hậu vẫn đang còn tương đối lạnh, cuối đông có thể xuất hiện tuyết rơi nhất là lúc sáng sớm. Giữa tiết trời se lạnh ấy du khách có thể cuộn mình trong gian phòng ấm áp và ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp xung quanh. Đến khoảng tháng 2 là nhiệt độ đã bắt đầu cao hơn, độ ẩm lớn và đôi khi có mưa xuân rồi.

Đặc biệt, đi Mộc Châu tháng 1 sẽ là cơ hội để chúng ta thưởng thức bức tranh thiên nhiên nên thơ những ngày đầu năm. Ở đó có sắc trắng của hoa mận, phớt hồng của hoa đào hòa với sắc rêu phong cổ kính. Khắp các con đường, bản làng, nếp nhà, nương rẫy và núi rừng Mộc Châu đều được sắc hoa bao phủ, tạo nên khung cảnh nên thơ quá đỗi.

Du lịch Mộc Châu tháng 1

3. Thả mình trong bồng lai tiên cảnh ở Tam Đảo.

Khu du lịch Tam Đảo nằm ở phía Bắc huyện Tam Đảo, thị trấn Tam Đảo được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Quốc gia Tam Đảo, có khí hậu trong sạch, mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18°C. Thiên nhiên với những dấu vết thời gian đã ban tặng cho nơi đây một khung cảnh tuyệt vời: vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong mây trời, sương khói.
 
18d.jpg

4. Đến Huế khám phá và tìm hiểu các di sản văn hóa Việt Nam.

Đến với du lịch Huế, bạn như đang bước vào một thế giới đầy kỳ quan với những kí ức lịch sử đẹp đẽ. Những cánh cổng cổ kính, những bức tường đá đẹp ngút ngàn và những đền cung hoành tráng, Cố Đô Huế là một kho tàng của lịch sử và văn hóa đầy ấn tượng. Đã đến Huế, đừng quên ghé qua tham quan Kinh thành Huế – một trong những minh chứng cho một thời lịch sử vàng son của đất nước đang hiện diện tại nơi này. Kinh Thành Huế là một tòa thành ở Cố đô Huế, nơi đóng đô của vương triều nhà Nguyễn trong suốt 140 năm từ năm 1805 đến năm 1945. Hiện nay Kinh thành Huế là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới.
 
Đại Nội Huế
 

5. Tắm nắng và nghe sóng hát rì rào ở Quy Nhơn xinh đẹp.

Quy Nhơn (Bình Định) là thiên đường đầy mê hoặc với những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc và phong cảnh hùng vĩ. Nơi đây không chỉ là quê hương của những món ngon nổi tiếng mà còn là điểm đến lý tưởng cho những tay săn ảnh.

Cách trung tâm Quy Nhơn chỉ hơn 3km, thuộc dãy núi Xuân Vân, khu du lịch Ghềnh Ráng đầy ắp những điểm check – in đẹp như bãi tắm Hoàng Hậu, bãi Tiên Sa, và mộ thi sĩ Hàn Mạc Tử. Ghềnh Ráng là điểm đứng lý tưởng để ngắm phố biển Quy Nhơn và hướng mắt ra biển Đông thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của Đất – Trời.

image-bo-tui-05-dia-diem-check-in-tuyet-dep-tai-quy-nhon-165649134551596.jpg
 

6. Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Pleiku trên Tây Nguyên.

Xuân về, mảnh đất Cao Nguyên như khoác lên mình một tấm áo choàng mới, với bạt ngàn màu trắng tinh khiết của loài cây đặc sản của vùng đất đỏ Bazan – Cafe. Khắp các thung lũng, sườn đồi, nương rẫy Cafe ngút ngàn tầm mắt, những bông hoa trắng, nhỏ tinh khiết nổi bật lên giữa màu đỏ của đất, màu xanh của lá...hút hồn tất cả du khách. Buôn Mê Thuột – Thành phố lớn bậc nhất Tây Nguyên, thủ phủ của hồ tiêu, Cafe. Pleiku nơi có Biển Hồ Tơ Nưng, vết tích còn sót lại của ngọn núi lửa hàng triệu năm tuổi, ngày nay thành 1 hồ nước trong xanh soi bóng thông reo vi vút. Giữa đại ngàn Cao Nguyên hùng vĩ ấy, du khách nghe vang vọng đâu đây tiếng Cồng Chiêng của người Bana – Ede – Gia Rai – M’Nong từ đâu đây vọng lại, ngồi nghe kể lại chuyện xưa của Vua Amacong săn voi rừng, về lễ hội đâm trâu, về nhà mồ ……

Khám phá Tây Nguyên hùng vĩ: Pleiku - Buôn Mê Thuột – Hanoitourist 7. Chiêm ngưỡng vườn hoa rực rỡ Sa Đéc dưới Đồng Tháp.

Làng hoa Sa Đéc ở xã Tân Quy Đông, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, được xem như là thủ phủ hoa của miền Tây, là nơi du lịch nổi tiếng nhất định phải ghé khi đến Đồng Tháp. Làng hoa Sa Đéc đông du khách nhất mỗi dịp tết đến xuân về, khi mà muốn hoa đang trong giai đoạn nở rộ, đua nhau khoe sắc, cùng với đó là nhiều chương trình lễ hội đặc sắc diễn ra tại đây đã nhận được sự mong đợi của nhiều người. Bên cạnh những loài hoa truyền thống, làng hoa Sa Đéc còn có nhiều giống hoa mới lai hoặc ngoại nhập để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của mọi người.

 

Hình Ảnh Làng Hoa Sa Đéc Đẹp RỰC RỠ Sắc Hoa 8. Đi thuyền vào rừng Tràm Trà Sư, An Giang.

Trà Sư là rừng tràm và khu du lịch sinh thái được hình thành năm 1983, rộng gần 850 ha nằm ở xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên. Đây là rừng ngập nước tiêu biểu của vùng sông Hậu, có tác dụng quan trọng đối với môi trường nước và điều hòa khi hậu cho cả vùng Bảy Núi. Rừng còn là nơi sinh sống của nhiều loài động, thực vật quý thuộc hệ thống rừng đặc dụng Việt Nam.
Đến đây, điều dễ nhận thấy nhất là du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, không chỉ bị thu hút bởi không gian xanh với rừng tràm rợp bóng, mà còn được tiếp xúc gần với hàng loạt loài chim, hay động vật hoang dã quý hiếm. Đây là nơi được phát triển để trở thành khu bảo tồn của rất nhiều lớp sinh vật nhiệt đới đang sinh sống ở vùng Tây Nam Bộ.

TS5-3011-1697622340.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-QJox2WeLN2163dtyFn0tw 9. Phiêu du đảo ngọc Phú Quốc lãng mạn.

Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Thời tiết Phú Quốc tháng 1 mang đặc trưng của mùa khô, với nhiệt độ từ 23 – 31 độ C. Đảo ngọc khô ráo với lượng mưa chỉ khoảng 30 – 40 mm/tháng. Tháng 1 là thời điểm lý tưởng để tham gia các hoạt động giải trí ngoại ô như lặn biển, tắm nắng, hay thăm vườn tiêu... Rất đáng để đi nghỉ dưỡng, thư giãn đầu năm sau những ngày làm việc vất.

 

Du lịch hòn Gầm Ghì Phú Quốc chiêm ngưỡng cảnh đẹp tựa thiên đường