Trang chủ

Tiêu chuẩn &  nguyên tắc cộng đồng

Hồ sơ

Nguyên tắc về nội dung và cộng đồng

Đánh giá

Phản hồi của ban quản lý

Truyền thông

Diễn đàn

Loại nội dung bổ sung

Chính sách trang web

Sự an toàn của khách du lịch

Toàn vẹn nội dung

Báo cáo về tính minh bạch

Tuyên bố về trợ năng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyên tắc đăng đánh giá

 

 

Ngoài các nguyên tắc chung của cộng đồng, chúng tôi có nguyên tắc đăng bài cụ thể về đánh giá. Đánh giá được đăng lên trang niêm yết của cơ sở kinh doanh và có liên quan đến xếp hạng bong bóng từ 1 đến 5. Xếp hạng được chọn có thể tác động đến vị trí của cơ sở kinh doanh trong thứ hạng nổi tiếng của Tripadvisor và/hoặc cách cơ sở kinh doanh xuất hiện trên nền tảng của chúng tôi.

Cập nhật lần cuối vào 12 tháng 10, 2021

 

 

 

 

Trải nghiệm gián tiếp

Đánh giá trên Tripadvisor phải là lời kể chân thực về trải nghiệm cá nhân của khách du lịch tại hoặc với một cơ sở kinh doanh được niêm yết trên trang web của chúng tôi. Vì các đánh giá liên quan đến xếp hạng bong bóng và tác động đến vị trí của doanh nghiệp trong thứ hạng nổi tiếng của Tripadvisor, các đánh giá này nên bao gồm những mẹo hữu ích, phù hợp cho khách du lịch và các thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi và phải dựa trên trải nghiệm trực tiếp.

Để đảm bảo mỗi đánh giá phản ánh một trải nghiệm trực tiếp, mỗi người dùng phải có tài khoản riêng và không được viết thay mặt người khác hoặc sử dụng tài khoản của người khác để gửi, trừ khi bạn viết về trải nghiệm của một người trong nhóm du lịch tại cùng địa điểm trong trải nghiệm của bạn.

Tác giả của đánh giá phải là người trực tiếp trải nghiệm cơ sở kinh doanh - thông qua chuyến đi ở đó, đặt phòng hoặc trải nghiệm tiện nghi hoặc tương tác với một số dịch vụ khác. Chúng tôi sẽ không đăng đánh giá từ khách hàng chỉ dựa trên cuộc trò chuyện qua điện thoại ngắn với một cơ sở kinh doanh hoặc đại diện cơ sở kinh doanh.

Nếu bạn không trải nghiệm doanh nghiệp với tư cách khách hoặc khách tiềm năng, chúng tôi sẽ không đăng đánh giá của bạn.

Để đảm bảo khách du lịch biết về sự cố an toàn nghiêm trọng tại các cơ sở kinh doanh, chúng tôi có một vài ngoại lệ đối với chính sách yêu cầu đánh giá phải là trải nghiệm trực tiếp:

  • Trường hợp tử vong. Trong trường hợp tử vong đáng tiếc xảy ra liên quan đến một doanh nghiệp được niêm yết trên Tripadvisor, một thành viên gia đình có thể viết đánh giá thay mặt cho người đã qua đời. Nếu nhiều hơn một đánh giá được gửi, chúng tôi sẽ đăng đánh giá đầu tiên được gửi cho đến khi thành viên gia đình gần gũi hơn gửi đánh giá. Nếu tại bất kỳ thời điểm nào, một thành viên trong nhóm du lịch đăng đánh giá mô tả sự việc, chúng tôi sẽ xóa nội dung do thành viên gia đình không đi du lịch gửi.
  • Trẻ vị thành niên liên quan đến sự cố an toàn nghiêm trọng. Cha mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em dưới 18 tuổi liên quan đến sự cố an toàn nghiêm trọng, như hành hung hoặc thương tích cơ thể nghiêm trọng, có thể viết đánh giá thay mặt trẻ vị thành niên.
Thông tin gián tiếp

Vì chúng tôi muốn trải nghiệm bạn viết phải là của chính bạn, nên chúng tôi không cho phép đăng thông tin do bên thứ ba ghi nhận như một phần trong đánh giá của bạn. Cụ thể, chúng tôi sẽ xóa các đánh giá chứa những điều sau (bất kể nội dung đề cập nhỏ như thế nào):

  • Trích dẫn hoặc mô tả từ phương tiện truyền thông, internet hoặc khách/người khác không thuộc nhóm du lịch của bạn. Nội dung này bao gồm, trong số rất nhiều nội dung khác, trích dẫn luật, trích dẫn từ các cơ quan chính phủ, xếp hạng ẩm thực hoặc mẩu tin tức.
  • Thông tin bạn nhận được từ bên thứ ba sau khi trải nghiệm với doanh nghiệp.

Ngoại lệ đối với hướng dẫn này (miễn là các đánh giá liên quan đến trải nghiệm của bạn):

  • Bất cứ điều gì mà nhân viên doanh nghiệp bạn đang đánh giá đã liên lạc với bạn.
  • Ý kiến hoặc trải nghiệm của những người thuộc nhóm du lịch của bạn.
  • Tham chiếu nhỏ về các đề xuất nhận được từ khách du lịch, thực khách hoặc người dân địa phương khác - mà không phải là phương tiện truyền thông - trước khi trải nghiệm doanh nghiệp.
  • Tham chiếu đến các cuộc trò chuyện và đặt phòng với các đại lý du lịch, công ty đặt phòng và OTA (Đại lý du lịch trực tuyến), vì khách du lịch thường liên hệ những công ty này là đối tác của doanh nghiệp đang được đánh giá.
  • Ý kiến, lời khuyên hoặc chẩn đoán từ luật sư hoặc bác sĩ liên quan đến trải nghiệm của bạn với doanh nghiệp.
  • Tham chiếu đến (i) sự thật, (ii) mẩu tin tức, (iii) ý kiến công chúng hoặc (iv) sự kiện thế giới nổi tiếng ("nổi tiếng" được định nghĩa là những điều mà hầu hết khách du lịch quốc tế đến điểm đến đó đều biết).
  • Những nội dung đề cập tình cờ về trải nghiệm của một khách, hoặc (i) được khách đó thông báo trực tiếp với bạn, nhưng bạn không chứng kiến hoặc (ii) thông báo trực tiếp với nhân viên mà bạn chứng kiến.

Nội dung phải liên quan trực tiếp đến trải nghiệm của bạn hoặc nhóm du lịch của bạn.

Ví dụ như chúng tôi sẽ không đăng đánh giá có nội dung: "Một khách khác ở quán bar nói với tôi rằng chủ sở hữu không thanh toán đúng hạn cho nhân viên của mình".

Chúng tôi sẽ đăng đánh giá cho biết: "Một khách khác ở quán bar cho biết họ cũng được ăn món pina colada tuyệt nhất ở quầy bar phục vụ khách bơi lội".

Khách phải trải nghiệm cơ sở kinh doanh cùng lúc với bạn.

Không liên quan đến trải nghiệm chuyến đi

Quan điểm chính trị, đạo đức, tôn giáo

Các đánh giá không phải là nơi để thảo luận về các quan điểm chính trị, sự khác biệt về đạo đức, tôn giáo hoặc quan điểm của bạn về các vấn đề xã hội rộng hơn. Chúng tôi hiểu rằng trải nghiệm du lịch có thể mang tính cá nhân sâu sắc và có thể kích động quan điểm về chính trị và tôn giáo - và chúng tôi sẽ đăng nhận xét đó với điều kiện là trải nghiệm liên quan trực tiếp đến địa điểm hoặc doanh nghiệp mà bạn đang đánh giá cũng như đáp ứng các nguyên tắc đăng nội dung khác của chúng tôi. Bất kỳ nhận xét nào phát triển thành lời công kích có thể bị xóa.

Nếu quan điểm chính trị, tôn giáo, đạo đức hoặc xã hội của chủ sở hữu hoặc nhân viên của doanh nghiệp được niêm yết trên trang web của chúng tôi tác động trực tiếp đến trải nghiệm bạn đang đánh giá, bạn có thể nói thêm về điều này nhưng không mở rộng sang quan điểm cá nhân, không liên quan đến du lịch của bạn. Chúng tôi cũng sẽ đăng nhận xét và lời khuyên liên quan đến phong tục địa phương có ảnh hưởng đến du lịch, miễn là trải nghiệm du lịch cá nhân của bạn với doanh nghiệp bạn đang đánh giá được mô tả chi tiết. Ví dụ: nếu một khách sạn cụ thể không thân thiện với cộng đồng LGBTQ do luật pháp địa phương hoặc hành vi của chủ sở hữu, chúng tôi khuyến khích những người đóng góp chia sẻ thông tin này với cộng đồng khách du lịch.

Độ dài đánh giá và xếp hạng

Đánh giá của bạn cần đưa ra hướng dẫn du lịch cho những người đang lập kế hoạch cho chuyến đi tương lai! Vì lý do đó, nếu đánh giá của bạn không có đủ thông tin đáng kể về doanh nghiệp mà bạn đang đánh giá, chúng tôi có thể yêu cầu bạn cung cấp thêm thông tin về trải nghiệm của mình.

Chúng tôi có giới hạn ký tự bắt buộc như sau đối với các đánh giá:

  • Khách sạn - 200 ký tự
  • Nhà hàng, trải nghiệm, hãng hàng không và chuyến du ngoạn trên biển - 100 ký tự

Chúng tôi có số ký tự tối thiểu để đảm bảo nội dung đánh giá được chi tiết, hữu ích và giải thích lý do đằng sau lượt xếp hạng được đưa ra. Các đánh giá có rất ít ngữ cảnh sẽ bị xóa.

Xếp hạng bong bóng của chúng tôi tính theo thang từ 1 đến 5, với 1 được định nghĩa là "Rất tệ" và 5 được định nghĩa là "Xuất sắc". Tùy thuộc vào loại hình cơ sở kinh doanh bạn đang đánh giá, chúng tôi có thể yêu cầu bạn xếp hạng các khía cạnh cụ thể của lần ghé đến như chất lượng giấc ngủ cho chuyến lưu trú khách sạn hoặc đồ ăn cho chuyến ghé thăm nhà hàng. Những trường này là không bắt buộc. Bạn không được xếp hạng một khía cạnh của doanh nghiệp mà bạn không trải nghiệm.

Không liên quan đến trải nghiệm của bạn

Nếu đánh giá của bạn có nhận xét thừa về các đánh giá khác, chủ doanh nghiệp hoặc chính sách của Tripadvisor, chúng tôi sẽ yêu cầu bạn gửi lại đánh giá chủ yếu tập trung vào trải nghiệm của bạn với cơ sở kinh doanh đó.

Nếu bạn cho rằng đánh giá đã được viết bởi chủ sở hữu hoặc đối thủ cạnh tranh của một hồ sơ niêm yết trên Tripadvisor, vui lòng sử dụng chức năng báo cáo trên trang web của chúng tôi để thông báo cho chúng tôi. Các đánh giá cho rằng các đánh giá đã đăng khác là gian lận sẽ không được đăng vì thông tin đó không liên quan đến trải nghiệm du lịch của bạn. Nếu bạn lo ngại một doanh nghiệp cụ thể có liên quan đến nhiều vụ việc gian lận, vui lòng gửi email cho chúng tôi theo địa chỉ contentintegrity@tripadvisor.com. Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi nếu có bất kỳ câu hỏi nào khác liên quan đến gian lận.

Được niêm yết trên trang web của chúng tôi

Chúng tôi niêm yết tất cả các doanh nghiệp liên quan đến khách du lịch, tuy nhiên chúng tôi không chấp nhận đánh giá cho các doanh nghiệp không được niêm yết. Đánh giá của bạn sẽ bị xóa nếu đánh giá được gửi về một cơ sở kinh doanh không liên quan đến một doanh nghiệp được niêm yết trên Tripadvisor. Nếu bạn muốn gửi đánh giá về một doanh nghiệp không được niêm yết, chúng tôi đề nghị bạn gửi yêu cầu hồ sơ niêm yết mới. Quý vị có thể xem những yêu cầu đó tại đây

Ngoài ra, nếu một cơ sở kinh doanh cung cấp một chức năng ngoài dịch vụ chính mà bạn thường nhận được tại cơ sở kinh doanh đó, chúng tôi sẽ không đăng đánh giá. Điều này không hữu ích với phần lớn khách du lịch vì đây không phải là trải nghiệm thường xuyên tại cơ sở kinh doanh đó. Ví dụ: đánh giá liên quan đến bãi đỗ xe dành cho sự kiện đặc biệt tại một nhà hàng.

 

Trải nghiệm độc đáo và gần đây

Trải nghiệm gần đây

Để đảm bảo đánh giá luôn mới và cập nhật, tất cả đánh giá phải được gửi trong vòng một năm sau khi bạn trải nghiệm.

Bạn có thể viết một đánh giá về bất kỳ doanh nghiệp nào được niêm yết trên Tripadvisor cho mỗi trải nghiệm hoặc lần ghé tới. Điều này có nghĩa là một đánh giá cho mỗi lần lưu trú tại khách sạn, lần ghé tới nhà hàng, chuyến tham quan đã thực hiện hoặc lượt thuê xe. Nếu muốn sửa đổi đánh giá ban đầu, bạn sẽ cần xóa đánh giá cũ và gửi đánh giá mới. Đối với các chuyến bay, chúng tôi sẽ đăng một đánh giá cho mỗi chặng bay của bạn vì chúng tôi hiểu rằng mỗi trải nghiệm chặng bay có thể khác nhau. Nếu bạn muốn viết về trải nghiệm chuyến đi khứ hồi trong một đánh giá - chúng tôi cũng sẽ đăng đánh giá đó!

Để đảm bảo có đủ thời gian giữa những lần ghé tới, sau ba tháng, các đánh giá bổ sung về trải nghiệm mới sẽ được chấp nhận cho nhà nghỉ, điểm du lịch hoặc chuyến tham quan và sau một tháng đối với nhà hàng/quán ăn. Đánh giá về hãng hàng không là ngoại lệ: không giới hạn ở số lượng đánh giá có thể được gửi trong một khoảng thời gian nhất định.

Trải nghiệm độc đáo

Chúng tôi sẽ không đăng đánh giá mô tả cùng một trải nghiệm cho hai hồ sơ niêm yết; chúng tôi sẽ đăng đánh giá cho hồ sơ niêm yết phù hợp nhất. Ví dụ: nếu bạn đăng đánh giá giống hệt nhau về một khách sạn và nhà hàng trong khách sạn đó và không nêu cụ thể nhà hàng hay khách sạn hơn, chúng tôi sẽ đăng đánh giá đó cho khách sạn. Nếu bạn muốn viết đánh giá về từng trải nghiệm, bạn cứ viết riêng rẽ để không làm khách du lịch thấy khó hiểu.

Chúng tôi cho phép nhiều khách du lịch viết về cùng một trải nghiệm. Ví dụ: nếu bạn và bạn đồng hành chọn viết đánh giá từ quan điểm riêng của mình, chúng tôi sẽ đăng cả hai đánh giá. Chúng tôi cũng cho phép đánh giá từ nhiều thành viên của một nhóm du lịch lớn. Vui lòng đảm bảo nội dung được viết bằng chính lời lẽ của bạn và từ góc nhìn của bạn.

Người đóng góp chỉ có thể có một tài khoản trên Tripadvisor, trừ trường hợp đặc biệt được xác định theo quyết định riêng của Tripadvisor. Nếu bạn gửi đánh giá cho cùng một hồ sơ niêm yết từ nhiều tài khoản, chúng tôi có thể xóa nội dung gửi trùng lặp.

Thiên vị và tìm cách thao túng thứ hạng trên Tripadvisor

Tripadvisor không cho phép nội dung mang tính thiên vị hoặc được gửi nhằm thao túng thứ hạng hoặc xếp hạng trên trang web của chúng tôi. Vi phạm những nguyên tắc này có thể dẫn đến hình phạt đối với trang niêm yết Tripadvisor của bạn, bao gồm cả hình phạt về thứ hạng, huy hiệu đỏ và/hoặc loại trừ khỏi giải thưởng.

Ngoài ra, việc không tuân thủ các nguyên tắc này có thể vi phạm luật pháp địa phương, quốc gia và/hoặc quốc tế đồng thời có thể dẫn đến hành động pháp lý - bao gồm các hình phạt dân sự và hình sự.

Nội dung thiên vị

Tripadvisor luôn nỗ lực để đảm bảo rằng tất cả đánh giá được gửi từ quan điểm của khách du lịch đích thực. Điều này có nghĩa là những người có liên kết với một cơ sở kinh doanh được niêm yết trên trang web của chúng tôi, theo bất kỳ cách nào, không được viết đánh giá về cơ sở kinh doanh đó.

Cụ thể, chúng tôi sẽ không chấp nhận đánh giá từ những người dùng:

  • Hiện đang làm việc hoặc từng làm việc tại một cơ sở kinh doanh tại thời điểm bất kỳ. Điều này bao gồm các đánh giá của những người tình nguyện tại hoặc cho một doanh nghiệp được niêm yết trên trang web của chúng tôi.
  • Có liên quan đến hoặc là bạn bè với nhân viên hoặc chủ sở hữu hiện tại.
  • Nhận bất kỳ hàng hóa hoặc dịch vụ nào hoặc cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ cho một cơ sở kinh doanh. Ví dụ: nếu bạn là nhà cung cấp đồ ăn cho một cơ sở kinh doanh, bạn không được gửi đánh giá cho cơ sở kinh doanh đó. Nếu bạn cung cấp hoạt động giải trí tại một cơ sở kinh doanh, bạn cũng không được gửi đánh giá.
  • Sở hữu hoặc làm việc tại một cơ sở kinh doanh thuộc cùng một danh mục kinh doanh và nằm trong cùng đô thị của cơ sở kinh doanh đó. Tức là nếu bạn sở hữu hoặc làm việc tại một quán cà phê tại Dublin, Ireland, bạn không được gửi đánh giá cho các quán ăn khác ở Dublin như nhà hàng Ý. Quy định này cũng áp dụng cho các cơ sở kinh doanh tương tự có thể không nằm trong biên giới địa lý của thành phố bạn nhưng cách địa điểm nơi niêm yết địa chỉ doanh nghiệp của bạn trên Tripadvisor trong vòng 10 dặm/16 km. Mặc dù chúng tôi hiểu rằng bạn chắc chắn có thể đã trải nghiệm doanh nghiệp đó với tư cách là khách du lịch nói chung, chính sách này vẫn được áp dụng để giúp đảm bảo thứ hạng cơ sở kinh doanh không mang tính thiên vị.
  • Sở hữu cổ phần của cơ sở kinh doanh, như chia sở hữu theo mùa, ngay cả khi thuộc một nhóm lớn hơn gồm các cơ sở kinh doanh và quyền sở hữu đối với nhiều cơ sở kinh doanh.

Trường hợp ngoại lệ dành cho những người liên kết với một cơ sở kinh doanh bao gồm:

  • Tình nguyện viên sinh thái: khách du lịch trả tiền để làm công việc tình nguyện hoặc làm việc tại một cơ sở kinh doanh và vẫn sử dụng các tiện nghi chung của cơ sở kinh doanh như một khách du lịch có thể viết đánh giá.

Các hành vi thao túng thứ hạng cơ sở kinh doanh của doanh nghiệp

Tripadvisor kịch liệt phản đối bất kỳ và mọi hành vi cố tình thao túng thứ hạng của cơ sở kinh doanh trên trang web của chúng tôi. Điều này bao gồm nhưng không giới hạn ở các hành động sau:

  • Đánh giá do đại diện cơ sở kinh doanh gửi. Chúng tôi bảo lưu quyền xóa nội dung và/hoặc phạt cơ sở kinh doanh nếu chúng tôi nhận được nội dung gửi từ bất kỳ ai sở hữu, làm việc tại hoặc có liên kết với cơ sở kinh doanh được đánh giá hoặc bất kỳ công ty ô dù hoặc công ty mẹ nào có thể liên kết theo bất kỳ hình thức nào với cơ sở kinh doanh đó. Điều này bao gồm (nhưng không giới hạn ở) nội dung từ người dùng cho biết trước về mối liên kết này bên cạnh những người dùng mạo danh khách du lịch, đối thủ cạnh tranh hoặc bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào khác. Đại diện của doanh nghiệp cũng bị cấm gửi đánh giá thay mặt khách, bất kể ý kiến trong đánh giá là thật hay không.
  • Đánh giá trả phí/Hình thức trao đổi lấy đánh giá. Tripadvisor kịch liệt phản đối việc bán, mua hoặc trao đổi gì đó để lấy đánh giá. Bất kỳ đánh giá nào được gửi theo cách này đều bị coi là gian lận rõ ràng, đồng thời cả (những) cơ sở kinh doanh liên quan và người đánh giá đều sẽ phải chịu hình phạt. Nếu có người cung cấp các dịch vụ này liên hệ với bạn hoặc bạn biết bất kỳ ai tham gia vào hành vi này, vui lòng thông báo cho nhóm của chúng tôi theo địa chỉ contentintegrity@tripadvisor.com
  • Khoản khuyến khích cho đánh giá. Việc đề nghị hoặc hứa hẹn bất cứ điều gì để đổi lấy bất kỳ đánh giá nào, cho bất kỳ xếp hạng nào đều đi ngược lại nguyên tắc của chúng tôi. Ví dụ: đề nghị cung cấp đồ uống miễn phí, khoản giảm giá, tham gia cuộc thi, quyên góp cho một mục đích cao đẹp nhân danh khách hàng, v.v.
  • Khoản khuyến khích để xóa đánh giá. hành vi của một cá nhân đại diện cho một cơ sở kinh doanh nhằm đề nghị bất cứ điều gì để đổi lấy việc xóa đánh giá được đăng là đi ngược lại nguyên tắc của chúng tôi và sẽ phải đối mặt với các hình phạt.
  • Gây sức ép để người dùng xóa đánh giá. hành vi của bất kỳ ai liên kết với một cơ sở kinh doanh nhằm gây sức ép, đe dọa hoặc bằng cách khác ép người dùng xóa đánh giá của họ về cơ sở kinh doanh đó là hành vi vi phạm nguyên tắc của chúng tôi và sẽ bị xử phạt.
  • Khoản khuyến khích cho nhân viên. Việc một cơ sở kinh doanh tặng khoản khuyến khích cho nhân viên là hành vi vi phạm nguyên tắc của chúng tôi, ví dụ: thưởng để được đề cập trong đánh giá hoặc cuộc thi về số lượng đánh giá cao nhất nhận được trong một khoảng thời gian nhất định. Những chương trình này đi ngược lại nguyên tắc của chúng tôi và có thể bị xử phạt đối với thứ hạng của cơ sở kinh doanh. Nếu bạn biết bất kỳ cơ sở kinh doanh nào có những chương trình đó, vui lòng thông báo cho nhóm của chúng tôi bằng cách gửi email đến contentintegrity@tripadvisor.com
  • Chọn lọc phản hồi. Chúng tôi cấm sử dụng các chương trình chọn lọc nội dung tích cực hoặc từ chối nội dung trung bình hoặc tiêu cực. Ví dụ: việc chuyển hướng khách đến trang đánh giá nếu họ cho biết trải nghiệm tích cực và chuyển họ theo một đường dẫn khác (như kênh hỗ trợ khách hàng nội bộ) nếu họ biết trải nghiệm tiêu cực là đi ngược lại nguyên tắc đánh giá của chúng tôi.
  • Hạn chế. Chúng tôi không cho phép các cơ sở kinh doanh ngăn cấm hoặc cản trở về mặt hợp đồng đối với khách đăng các đánh giá tiêu cực hoặc phê bình về trải nghiệm của họ. Bất kỳ cơ sở kinh doanh nào tham gia vào những hoạt động này đều sẽ có huy hiệu cảnh báo được đăng trên trang niêm yết doanh nghiệp của họ trên Tripadvisor cho đến khi ngừng chính sách đó.
  • Phá hoại. Mọi hành vi thực hiện bởi các cá nhân liên kết với một cơ sở kinh doanh, nhằm phá hoại danh tiếng của cơ sở kinh doanh cạnh tranh đều bị coi là vi phạm nguyên tắc của chúng tôi. Việc này bao gồm (nhưng không giới hạn ở) gửi đánh giá tiêu cực, tìm cách đăng ký giả mạo làm chủ sở hữu hồ sơ niêm yết của đối thủ cạnh tranh hoặc hành vi tương tự.

Hành vi của người dùng nhằm thao túng thứ hạng của cơ sở kinh doanh

Bất kỳ người dùng nào tìm cách thao túng thứ hạng của cơ sở kinh doanh, ngay cả khi không liên kết với cơ sở kinh doanh đó, đều có thể bị cấm truy cập vào trang web của chúng tôi vì những hành động đó. Các hành động đó có thể là, nhưng không giới hạn ở:

  • Hành vi đe dọa. Tripadvisor coi mọi hành vi mang ý đồ xấu mà khách du lịch thực hiện nhằm có được điều gì đó có giá trị từ một cơ sở kinh doanh bằng cách hăm dọa sẽ đăng đánh giá tiêu cực trên Tripadvisor hoặc hứa hẹn xóa đánh giá tiêu cực đã đăng, là hành vi đe dọa. Hành vi sẽ không được coi là hành vi đe dọa nếu khách cho biết họ định viết đánh giá do trải nghiệm tiêu cực nhưng không đưa ra yêu cầu với ý đồ xấu. Các ví dụ bao gồm khách đang cố gắng khắc phục tình huống về đường ống bị vỡ trong phòng hoặc gọi món không chính xác tại nhà hàng.
  • Đánh giá sự kiện không liên quan trực tiếp. Đánh giá phải mô tả trải nghiệm trực tiếp; người dùng gửi đánh giá về một cơ sở kinh doanh qua hiểu biết cá nhân hoặc chính trị hoặc đánh giá được gửi chỉ do thông tin trên tin tức hoặc phương tiện truyền thông xã hội về một cơ sở kinh doanh không mô tả trải nghiệm trực tiếp sẽ không được đăng. Nếu phát hiện số lượng đáng kể những nội dung đó về một hồ sơ niêm yết, chúng tôi có quyền tạm thời tạm dừng đăng tất cả nội dung về hồ sơ niêm yết đó.
  • Mạo danh nhân viên Tripadvisor. Tripadvisor không thuê bất kỳ ai đến tận nơi và xếp hạng cơ sở kinh doanh (còn được gọi là "khách hàng bí mật" hoặc "khách hàng bí ẩn"). Chủ sở hữu cơ sở kinh doanh không được tin tưởng bất kỳ ai tự nhận là như vậy và nên thông báo cho chúng tôi về hành vi này ngay bằng cách liên hệ theo địa chỉ contentintegrity@tripadvisor.com.
Trải nghiệm không hợp lý

Trong một số trường hợp, chúng tôi không cho phép đăng đánh giá ngay cả khi có thể đã có liên hệ nào đó với cơ sở kinh doanh này. Chúng tôi hoan nghênh bạn chia sẻ những nhận xét đó trong phần Diễn đàn của trang web của chúng tôi, nơi các thành viên trong cộng đồng thảo luận về các chủ đề liên quan đến du lịch.

Một số ví dụ về việc này có thể bao gồm:

  • Nhận xét chỉ dựa trên chính sách của cơ sở kinh doanh. Mặc dù việc khách du lịch biết rằng nhà hàng chỉ dành phòng vệ sinh cho khách hàng quen hoặc khách sạn không cho phép chó hoặc bạn không được hoàn tiền cho việc hủy cũng hữu ích, nhưng việc một doanh nghiệp bị xếp hạng tiêu cực chỉ dựa trên những loại chính sách thường có trong ngành du lịch này là điều không công bằng. Chúng tôi sẽ xóa các đánh giá chỉ cho biết phản ứng không đồng tình với các chính sách đã nêu. Nếu bạn mô tả hoạt động tương tác với dịch vụ khách hàng đáng kể hơn của doanh nghiệp, ngoài các chính sách đã nêu, chúng tôi sẽ đăng nội dung tương tác vì chúng tôi tin rằng trải nghiệm dịch vụ khách hàng có thể hữu ích với khách du lịch.
  • Nhận xét về một cơ sở kinh doanh do có thông tin trên phương tiện truyền thông. Nếu bạn muốn nhận xét về một sự kiện gần đây tại cơ sở kinh doanh thu hút sự chú ý của truyền thông nhưng lúc đó bạn không có mặt, chúng tôi sẽ không đăng đánh giá của bạn.
  • Nhận xét chỉ về giờ làm việc hoặc đóng cửa. Mặc dù chúng tôi biết bạn có thể thất vọng khi đến mà nhà hàng lại đóng cửa nhưng chúng tôi sẽ không đăng đánh giá chỉ nhận xét về giờ làm việc hoặc đóng cửa trừ khi thông tin chính thức do doanh nghiệp đăng tạo ra sự kỳ vọng về dịch vụ.
  • Nhiều lần liên hệ không thành công với một doanh nghiệp. Chúng tôi không coi các cuộc gọi hoặc email chưa trả lời là mô tả hợp lệ về dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp.
  • Trải nghiệm một cơ sở kinh doanh từ "bên ngoài". Nếu bạn ghé thăm một cơ sở kinh doanh chỉ nhằm mục đích xem kiến trúc hoặc phần trang trí của cơ sở đó, chúng tôi sẽ chỉ đăng đánh giá nếu phần chính của cơ sở kinh doanh chỉ là hình ảnh. Ví dụ: khi đánh giá một nhà thờ, chúng tôi hiểu rằng một phần trải nghiệm của khách du lịch tại đó là ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài của tòa nhà và điều đó được chấp nhận trong đánh giá. Chúng tôi sẽ không đăng đánh giá về một khách sạn từ người không phải là khách của khách sạn đó và chỉ nói về kiến trúc của khách sạn.
  • Thời gian lưu trú dài hạn. Chúng tôi chấp nhận các đánh giá từ những người dùng có thời gian lưu trú dài tại một cơ sở lưu trú nhất định với điều kiện thông tin trong đánh giá phù hợp với những khách du lịch khác (truyền thống hơn). Chúng tôi sẽ không đăng đánh giá của bạn nếu đánh giá được viết chỉ từ quan điểm của người thuê.
Đánh giá về Nhà nghỉ cho thuê

Chúng tôi muốn nghe về các trải nghiệm du lịch của bạn và trân trọng những đóng góp của bạn cho trang web của chúng tôi! Chúng tôi cũng muốn đảm bảo rằng Nhà nghỉ cho thuê là một nguồn an toàn và đáng tin cậy cho cộng đồng toàn cầu của chúng ta. Để giúp chúng tôi đạt mục tiêu này và giúp đánh giá của bạn được đăng nhanh chóng nhất có thể, vui lòng đảm bảo bài đăng:

Gần đây

Để đảm bảo nội dung luôn mới với độc giả, chúng tôi mong bạn tiếp tục viết về những trải nghiệm đã xảy ra trong năm dương lịch hiện tại hoặc tối đa hai năm dương lịch trước đó.

Dựa trên thời gian lưu trú ngắn hạn

Chúng tôi hoan nghênh bạn chia sẻ suy nghĩ về bất kỳ thời gian lưu trú nào từ 90 ngày trở xuống.

Liên quan đến khách du lịch

Hãy nhớ rằng đánh giá của chúng tôi nhằm mục đích trợ giúp khách du lịch lập kế hoạch kỳ nghỉ – do vậy, chúng tôi rất mong bạn tiếp tục chỉ viết về nhà nghỉ cho thuê. Điều đó nghĩa là không có đánh giá về nhà ở của doanh nghiệp, nhà ở tạm thời, nhà ở trong giai đoạn chuyển nhà hoặc nhà ở tạm.

Viết sau khi nhận phòng

Chúng tôi rất mong bạn viết về trải nghiệm của mình sau khi nhận phòng ở nhà nghỉ cho thuê. Để giúp đảm bảo tính xác thực trong các đánh giá, chúng tôi hiện không chấp nhận nội dung gửi xảy ra trong quá trình đặt phòng hoặc trước khi đến cơ sở kinh doanh.

Có thể xác minh bằng tên trên hợp đồng thuê

Để giúp đảm bảo tính xác thực trong các đánh giá, bạn sẽ được yêu cầu nhập tên của người trong nhóm đã ký hợp đồng thuê phòng. (Trường bắt buộc này nằm ở phần đầu mẫu Viết đánh giá). LƯU Ý: Chúng tôi không chia sẻ công khai tên này trên trang web của chúng tôi.

Có thể được chủ sở hữu nhà nghỉ cho thuê ghi lại

Nếu chủ sở hữu nhà nghỉ cho thuê không thể xác nhận rằng người đánh giá là khách, chúng tôi sẽ gửi cho khách yêu cầu tài liệu chứng minh. Việc này chỉ nhằm đảm bảo ghi nhận đúng chủ sở hữu và cơ sở kinh doanh cho đánh giá của bạn.

Do Tripadvisor niêm yết

Hồ sơ Nhà nghỉ cho thuê được chia sẻ giữa Tripadvisor Rentals và các trang web đối tác của chúng tôi: FlipKey, Holiday Lettings và Niumba. Khi chủ sở hữu nhà nghỉ cho thuê xóa hồ sơ của họ khỏi một trong những đối tác này thì hồ sơ nhà nghỉ cho thuê trên Tripadvisor của họ cũng bị xóa. Đáng tiếc là chúng tôi không thể đăng đánh giá dành cho nhà nghỉ cho thuê không còn được niêm yết trên Tripadvisor.