Trang chủ

Tiêu chuẩn &  nguyên tắc cộng đồng

Chính sách trang web

Sự an toàn của khách du lịch

Toàn vẹn nội dung

Cách tiếp cận của chúng tôi đối với các hình phạt về gian lận

Cách tiếp cận toàn vẹn nội dung của chúng tôi

Hành trình của một đánh giá

Câu hỏi thường gặp về gian lận nội dung dành cho chủ doanh nghiệp

Báo cáo về tính minh bạch

Tuyên bố về trợ năng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cách tiếp cận tính toàn vẹn về nội dung của chúng tôi

 
Mỗi ngày, khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới truy cập vào Tripadvisor để xem thông tin hướng dẫn về cách lập kế hoạch và thực hiện chuyến đi. Nền tảng này có sự hỗ trợ nhiệt tình của những khách du lịch có trải nghiệm đáng nhớ và không ngần ngại dành thời gian chia sẻ với những khách du lịch khác.
 
Trong những năm qua, hàng triệu khách du lịch đã chia sẻ trải nghiệm trực tiếp trên Tripadvisor dưới hình thức đánh giá của khách du lịch. Những đánh giá này mang lại thông tin hướng dẫn về các điểm đến và doanh nghiệp trên toàn thế giới, do đó việc khách du lịch cảm thấy tự tin về thông tin họ cung cấp là điều đặc biệt quan trọng. Đó là lý do tại sao mọi đánh giá phải tuân theo một bộ nguyên tắc đăng nghiêm ngặt. Những nguyên tắc này xác định những đánh giá có thể đăng và không thể đăng lên Tripadvisor.
 
Nhưng làm thế nào để Tripadvisor quyết định những nguyên tắc này là gì? Và làm thế nào để Tripadvisor thực thi các quy tắc giúp đảm bảo người đánh giá tuân thủ các nguyên tắc này?

Tại đây, chúng tôi nêu chi tiết các quy tắc giúp định hình nên nguyên tắc đăng và các bước chúng tôi thực hiện để đảm bảo các nguyên tắc này được thi hành...

Chúng tôi tin rằng lời khuyên du lịch tốt nhất đến từ những khách du lịch khác.

Tại Tripadvisor, thành viên của chúng tôi có thể gửi đánh giá về trải nghiệm của họ tại khách sạn, nhà hàng và điểm du lịch trên toàn thế giới. Hơn 20 năm qua, chúng tôi đã nhận được hàng trăm triệu đánh giá và ý kiến về gần 8 triệu doanh nghiệp từ các thành viên của chúng tôi, ở hầu hết mọi quốc gia trên thế giới.

Chúng tôi tin vào "quyền nêu ý kiến".

Cộng đồng Tripadvisor có rất nhiều trải nghiệm du lịch quý giá và mỗi người trong số hàng trăm triệu người dùng hàng tháng của chúng tôi cần cảm thấy tự tin khi chia sẻ ý kiến. Khi bạn lưu trú tại một khách sạn, dùng bữa tại một nhà hàng hoặc ghé một điểm du lịch, bạn có quyền cơ bản để nói về trải nghiệm đó với những người khác. Chúng tôi vô cùng tự hào về cộng đồng mà chúng tôi đã xây dựng để giúp khách du lịch làm điều đó.

Vì lý do đó, chúng tôi không xem nhẹ quyết định chặn hoặc xóa đánh giá khỏi trang web của chúng tôi. Việc nhượng bộ trước một quyết định kiểm duyệt và xóa các đánh giá mà chủ doanh nghiệp không đồng ý có thể sẽ dễ dàng hơn. Nhưng điều đó đi ngược lại với những gì chúng tôi ủng hộ, vốn là quyền để người tiêu dùng đích thực chia sẻ trải nghiệm của họ.

Chúng tôi tin rằng mọi khách hàng đều quan trọng.

Mọi khách hàng đều có quyền chia sẻ trải nghiệm của mình, chứ không chỉ những khách hàng đã thanh toán hóa đơn.

Vì vậy, mặc dù chúng tôi yêu cầu người đánh giá xác nhận rằng họ đang đánh giá trải nghiệm của chính họ trước khi có thể gửi đánh giá cho Tripadvisor nhưng chúng tôi không yêu cầu người đánh giá cung cấp biên lai hoặc bằng chứng mua hàng.

Chúng tôi tin rằng mọi người đều cần tuân thủ theo những quy tắc giống nhau.

Chúng tôi có các quy trình riêng để kiểm duyệt đánh giá và nội dung gửi cho Tripadvisor cũng như các thuật toán độc quyền giúp tính toán thứ hạng hàng ngày của doanh nghiệp trong Xếp hạng của khách du lịch. Những quy trình và thuật toán đó được áp dụng như nhau đối với mọi nội dung, khiếu nại và cơ sở kinh doanh. Khi kiểm duyệt đánh giá, chúng tôi không và sẽ tuyệt đối không đối xử ưu tiên với các nhà quảng cáo của chúng tôi hoặc bất kỳ ai khác.

Chúng tôi tin rằng các doanh nghiệp không tuân thủ quy tắc sẽ phải chịu phạt.

Các doanh nghiệp biết rằng khách du lịch dựa vào đánh giá để có được thông tin hướng dẫn về du lịch. Rất tiếc, chúng tôi biết rằng sẽ luôn có một số ít doanh nghiệp có dụng ý xấu sẽ tìm cách gian lận để lợi dụng điều đó. Chúng tôi định nghĩa "gian lận" là bất kỳ hành vi nào nhằm tác động không công bằng hoặc không trung thực đến các đánh giá hoặc thứ hạng của chính doanh nghiệp họ hoặc của đối thủ cạnh tranh.

Những hoạt động sau cấu thành hành vi gian lận đánh giá. Việc tìm cách đăng các đánh giá giả mạo hoặc không trung thực sẽ vi phạm Điều khoản sử dụng của Tripadvisor cũng như luật về hành vi cạnh tranh không công bằng và luật bảo vệ người tiêu dùng ở nhiều quốc gia. Chúng tôi đầu tư rất nhiều thời gian, công sức và nguồn lực - cả từ góc độ tự động và con người - vào việc xác định và ngăn chặn hoạt động gian lận xuất hiện trên nền tảng Tripadvisor.

Cách Tripadvisor xác định và ngăn chặn hành vi gian lận đánh giá

  • Không giống như trên các nền tảng mạng xã hội khác, đánh giá do khách du lịch trên Tripadvisor gửi sẽ không được đăng ngay lên trang web. Thay vào đó, hệ thống phân tích đánh giá của chúng tôi sẽ kiểm tra đánh giá này. Hệ thống này xác định đánh giá nào có thể đăng, đánh giá nào cần đội ngũ kiểm duyệt của chúng tôi kiểm tra thêm và đánh giá nào có thể bị chặn hoàn toàn. Việc kiểm tra từng đánh giá này thường mất chưa đầy 24 giờ.
  • Hệ thống phân tích đánh giá của chúng tôi nắm bắt hàng nghìn điểm dữ liệu liên quan đến từng nội dung gửi đánh giá và đối chiếu thông tin đó với các điểm dữ liệu chúng tôi đã biết về hàng triệu đánh giá, người đánh giá và doanh nghiệp khác trên Tripadvisor. Hệ thống của chúng tôi có thể lọc, phân tích và phân loại lượng lớn dữ liệu một cách nhanh chóng và triệt để. Đây là cách chúng tôi xác định các kiểu hành vi đánh giá.
  • Chúng tôi có hơn hai mươi năm kinh nghiệm tìm hiểu đặc điểm thường thấy của hành vi đánh giá bình thường trên nền tảng. Chúng tôi là chuyên gia trong việc phát hiện các kiểu đánh giá có vẻ không bình thường và có thể cho thấy hành vi tìm cách gian lận đánh giá.
  • Chúng tôi có hàng trăm nhân viên trên khắp thế giới đang nỗ lực kiểm tra các đánh giá cũng như xác định, chặn và xóa đánh giá gian lận.
  • Sau khi đánh giá được đăng, chúng tôi cho phép các doanh nghiệp và khách du lịch gắn cờ và báo cáo nội dung nếu họ cho rằng đánh giá đó là gian lận. Tất cả báo cáo đều được hệ thống công nghệ tiên tiến và đội ngũ chuyên gia của chúng tôi kiểm tra và phân tích. Các chuyên gia có thể xóa mọi đánh giá vi phạm nguyên tắc đăng của chúng tôi.
  • Chúng tôi cũng có một nhóm điều tra viên có trình độ cao và được đào tạo tập trung vào việc ngăn chặn đánh giá giả mạo. Bên cạnh các hoạt động khác, họ chủ động thu hút và phát hiện các công ty và cá nhân tìm cách "bán" đánh giá cũng như các doanh nghiệp tìm cách mua đánh giá. Chúng tôi không ngừng học hỏi.

Những kẻ gian lận không ngừng thay đổi phương thức gửi đánh giá. Nhưng chúng tôi cũng thay đổi theo. Mỗi ngày, chúng tôi đều cải tiến, cập nhật và cải thiện hệ thống để dẫn trước một bước đối với bất kỳ ai tìm cách lừa đảo hệ thống.

Cách Tripadvisor xử phạt các doanh nghiệp có hành vi gian lận đánh giá

  • Chúng tôi chặn hoặc xóa các đánh giá giả mạo.
  • Mọi nội dung gửi gian lận mà chúng tôi xác định được đều có tác động tiêu cực đến thứ hạng của doanh nghiệp trong Xếp hạng của khách du lịch - cho dù đánh giá đó đã được đăng hay chưa.
  • Chúng tôi có thể loại các cơ sở kinh doanh vi phạm khỏi các chương trình công nhận và chương trình giải thưởng, chẳng hạn như Giải thưởng Travellers' Choice.
  • Chúng tôi tích cực theo dõi các công ty hoặc cá nhân đề nghị thúc đẩy danh tiếng của một doanh nghiệp bằng cách viết đánh giá giả mạo thay mặt cho doanh nghiệp đó. Khi phát hiện ra họ, chúng tôi sẽ chặn hoặc xóa tất cả đánh giá giả mạo mà họ đã gửi, phạt khách hàng của họ và trong một số trường hợp, chúng tôi thậm chí còn giúp các công tố viên buộc họ chịu án tù.
  • Đối với các doanh nghiệp nhiều lần tìm cách vi phạm quy tắc, chúng tôi sẽ đăng thông báo cảnh báo trên hồ sơ niêm yết Tripadvisor của họ. Thông báo này được gọi là huy hiệu phạt màu đỏ, nhằm mục đích cảnh báo cho khách du lịch rằng doanh nghiệp đang không tuân thủ quy tắc. Chúng tôi không xóa hồ sơ niêm yết của các doanh nghiệp vi phạm quy tắc - bởi vì thông thường đó chính xác là những gì các chủ doanh nghiệp có dụng ý xấu mong muốn. Họ không muốn khách du lịch có được lợi ích từ sự minh bạch mà các đánh giá mang lại. Nhưng chúng tôi thì không như vậy. Đó là lý do tại sao chúng tôi duy trì việc niêm yết các doanh nghiệp trên nền tảng nếu họ mở cửa và nhận khách hàng.

Cuối cùng, chúng tôi tin rằng điều quan trọng với cộng đồng của chúng tôi là luôn có thông tin cập nhật.

Với trên hàng trăm triệu đánh giá và ý kiến trên Tripadvisor và hàng triệu khách du lịch sử dụng trang web của chúng tôi mỗi tháng, chúng tôi tự tin rằng Tripadvisor đang có những bước đi đúng đắn để giúp nội dung luôn mới mẻ và hữu ích.